เกร็ดความปลอดภัยสำหรับเที่ยวฮานอย


เกร็ดความปลอดภัยสำหรับเที่ยวฮานอย

เกร็ดความปลอดภัยสำหรับเที่ยวฮานอย
เกร็ดความปลอดภัยสำหรับเที่ยวฮานอย

ฮานอยเป็นเมืองที่ไม่เป็นอันตรายและนักท่องเที่ยวส่วนมากได้ใช้เวลาอย่างเพลิดเพลินโดยปราศจากเหตุร้ายใดๆ แต่ก็ยังมีการก่ออาชญากรรมเล็กน้อยเกิดขึ้นในปัจจุบันและควรระมัดระวังตัวไม่ให้เป็นเป้าหมายของโจรขโมยต่างๆ กระเป๋าถือและกระเป๋าสตางค์ถูกขโมยได้ง่ายในสถานที่ผู้คนแออัด ดังนั้นควรเก็บรักษากระเป๋าสตางค์ของคุณไว้ในจุดที่หยิบยากและแยกเก็บเงินสดไว้ในกระเป๋าคาดเอวถ้าเป็นไปได้ กระเป๋าเป็นอีกสิ่งที่เป็นเป้าหมายของนักฉกชิงวิ่งราวและขโมยซึ่งมักแฝงตัวอยู่ตามพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนพลุกพล่านวุ่นวาย ดังนั้นคุณควรสะพายหรือถือกระเป๋าอย่างระมัดระวังและวางไว้ในที่สามารถมองเห็นได้ตลอดเวลา
 

ในระหว่างที่ท่องเที่ยวในฮานอย นักท่องเที่ยวควรระมัดระวังเรื่องการหลอกลวงเช่นกัน คนขับรถแท็กซี่ (รวมถึงคนขับรถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง) เป็นที่รู้กันว่ามักเรียกเก็บเงินค่าบริการชาวต่างชาติแพงกว่าอัตราค่าโดยสารปกติ ดังนั้นควรต่อรองและตกลงราคาของเส้นทางที่จะไปให้เรียบร้อยก่อนเริ่มใช้บริการ หรือตรวจสอบให้แน่ใจว่ามิเตอร์สามารถใช้งานได้จริงก่อนแจ้งจุดหมายปลายทางที่จะไป และตรวจสอบเงินทอนทุกครั้งเมื่อซื้อสินค้าใดๆ รวมถึงมีความระมัดระวังเสมอเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ

ควรทราบว่าที่ฮานอยไม่ค่อยให้ความสำคัญกับคนเดินเท้าและการข้ามถนนอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้ คุณต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีผู้คนพลุกพล่านเช่น รอบๆทะเลสาบคืนดาบ (Hoan Kiem Lake) อย่าคาดหวังว่ายานพาหนะใดๆ จะหยุดหรือให้ทางสำหรับคนเดินเท้า แม้ว่าคุณเดินข้ามผ่านมาครึ่งทางแล้วก็ตาม

 





 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

680

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน