"ริกกี้ หว่อง" นักธุรกิจหนุ่มชาวมาเลย์ผู้ก่อตั้ง "เอเชีย มีเดีย ทีวี"


ริกกี้ หว่อง นักธุรกิจหนุ่มชาวมาเลเซีย อายุ 32 ปี ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร เอเชีย มีเดีย เครือข่ายโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศมาเลเซีย ที่รู้จักกันในชื่อ เอเชีย มีเดีย ทีวี (เอเอ็มทีวี)

หว่อง ก่อตั้งบริษัทแห่งนี้เมื่อปี 2550 และได้นำธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นบริษัทสื่อสารที่มีผู้ชมมากกว่า 1.24 ล้านคนต่อวัน

ผลงานความสำเร็จดังกล่าวเป็นเครื่องหนุนและผลักดันให้|หว่องได้รับรางวัลมากมายต่อเนื่องมาทุกปี รวมทั้งรางวัลมาเลเซีย เจซีไอ หรือรางวัลผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ติดต่อกัน 3 ปีรวด ตั้งแต่ปี 2551-2553

ล่าสุด เมื่อเดือน ก.พ.ปีนี้ หว่องยังได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารมาเลเซียน บิซิเนส ให้เป็น 1 ใน 10 เศรษฐีด้านการตลาดของเออีซี ซึ่งเขาติดทำเนียบท็อป 10 นี้มาแล้ว 3 ปีติดต่อกัน โดยปีนี้เขาอยู่อันดับที่ 4 ขยับขึ้นจากอันดับ 5 ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ชื่อของหว่องยังปรากฏอยู่ในการจัดอันดับ 40 ซีอีโอ ที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปี ของโฟกัส มาเลเซีย วีกลี่ ฉบับวันที่ 30 มี.ค. 2556 โดยคนที่อยู่ในทำเนียบนี้ได้ ถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ของวงการธุรกิจมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นผู้ขับเคลื่อน สร้างความแปลกใหม่ให้แก่ธุรกิจ เศรษฐกิจของมาเลเซียได้ในอนาคต

หากดูด้านชีวิตส่วนตัว หว่องเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ก่อนเหินฟ้าไปเรียนต่อและจบปริญญาตรีสาขาการบัญชีและการเงิน จากมหาวิทยาลัยการจัดการแลงคาสเตอร์ ประเทศอังกฤษ และทำงานด้านบัญชีเป็นเวลาสั้นๆ ที่แดนผู้ดี จากนั้นกลับมาทำงานในมาเลเซีย และก่อตั้งบริษัท เอเชีย มีเดีย ขึ้นมา

 

ที่มา : โพสต์ทูเดย์ 




 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

1000

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน