กรุงเทพฯคว้าแชมป์4ปีซ้อน”เมืองน่าเที่ยว”


ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.แถลงข่าวการรับรางวัล“กรุงเทพมหานครเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2556” “World’s Best City Award 2013” ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ที่กทม.ได้รับรางวัล “เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก” ด้วยคะแนนสูงสุดจากนักท่องเที่ยวและผู้อ่าน "เทรเวล แอนด์ เลชเชอร์" Travel + Leisure) นิตยสารท่องเที่ยวยอดนิยมของสหรัฐอเมริกา จากที่เคยได้รับรางวัลนี้มาแล้วเมื่อปี 2551 และต่อมาในปี 2553 ติดต่อกันมาจนถึงปี2556 นี้ เป็น 4 ปีซ้อน ขณะเดียวกันกทม.ยังได้รับรางวัลเมืองอันดับ1ในเอเชียทุกปี ตั้งแต่ปี 2548- 2551 และปี 2553- 2556 อีกด้วย

 ผู้ว่าฯกทม.กล่าวว่า ปีนี้กทม.ได้รับรางวัลด้านท่องเที่ยวหลายรางวัล ประกอบด้วย รางวัลสุดยอดเมืองน่าเที่ยวของโลก ประจำปี 2556 (World’s Top Travel Hotapot) จากบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ด , รางวัลเมืองจุดหมายปลายทางยอดนิยมในทวีปเอเซีย จาก www.TripAdvisor.com รางวัลเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก (The World’s Best Award 2013) จากนักท่องเที่ยวและผู้อ่านนิตยสารเทรเวล แอนด์ เลชเชอร์ ซึ่งหมายความว่านักท่องเที่ยวมีความชื่นชอบกทม.และประเทศไทยอย่างแท้จริง ทั้งนี้ ขอบคุณประชาชนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ร่วมกันดูแล ต้อนรับนักท่องเที่ยวจนทำให้ประเทศไทยและกทม.เป็นเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของโลก

สำหรับการจัดอันดับ World’s Best Award 2013 นักท่องเที่ยวและผู้อ่านนิตยสาร Travel & Leisure ได้ให้คะแนน 10 อันดับ เมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดในโลก ดังนี้ อันดับ 1 กทม. อันดับ 2 กรุงอิสตันบูลตุรกี อันดับ3เมืองฟลอเรนซ์ อิตาลี อันดับ 4 เมืองเคปทาวน์ อาฟริกาใต้ อันดับ 5 กรุงเกียวโต ญี่ปุ่น อันดับ 6 กรุงโรม อิตาลี อันดับ 7 เมืองชาร์ลตัน เซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา อันดับ 8 เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อันดับ 9 กรุงปารีส ฝรั่งเศส และอันดับ 10 เมืองเชียงใหม่ ประเทศไทย โดยผู้ว่าฯกทม.จะเข้ารับรางวัลในวันที่ 18 ก.ค.นี้ ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ที่มา :โพสต์ทูเดย์



 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

1309

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน