ททท.ชวนคนเหนือ ตะลุยสีสันตะวันออก แช่น้ำทะเล-ล่องแก่ง-ชิมทุเรียน-ดูอัลคาซ่า

ททท.ชวนคนเหนือ ตะลุยสีสันตะวันออก แช่น้ำทะเล-ล่องแก่ง-ชิมทุเรียน-ดูอัลคาซ่า

วันที่ 6 มีนาคม 2556 นายฤิทธิพงศ์ เตชะพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ให้การต้อนรับนายบริสุทธิ์ ประสพทรัพย์ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก และคณะ ททท.สำนักงานระยอง ตราด นครนายก

โดยมีสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคตะวันออกและผู้ประกอบการจาก 50 หน่วยงาน จำนวน 200 คน ในโอกาสเดินทางมาจัดงานสิ่งเสริมการขยายการท่องเที่ยวในรูปแบบ Table Top Sale ณ โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง จังหวัดเชียงใหม่   

นายบริสุทธิ์ กล่าวว่า การเดินทางไกลครั้งนี้เป็นไปตามโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศจากภาคตะวันออกสู่พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยใช้ชื่อว่า "สีสันตะวันออก สู่ทิวหมอกล้านนา" เพื่อให้ผู้ประกอบการได้มีโอกาสมานำเสนอสินค้าการท่องเที่ยวใหม่ๆ ในช่วงหน้าร้อนนี้ ทั้งหาดทรายขาว น้ำทะเลใส และผลไม้เมืองร้อนที่กำลังทยอยออกสู่ตลาดตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงช่วงปลายเดือนเมษายน

"เราอยากมากระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวเหนือพาครอบครัวเดินทางไปสนุกสนานกับกิจกรรมที่หลากหลายของท้องทะเลไล่ตั้งแต่พัทยา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด โดยเฉพาะชีวิตกลางคืนริมทะเล การแสดงน่าตื่นตาเช่น อัลคาซ่า อาหารทะเลสดๆ รวมถึงร่วมชิมผลไม้สดในสวนอาทิ ทุเรียน ลองกอง เงาะ ระกำ หรือล่องแก่งกลางสายน้ำเชี่ยวที่นครนายก ผจญภัยในป่าปราจีน และทะลุข้ามสระแก้วไปสู่นครมรดกโลกของกัมพูชา เรียกว่ามีครบทุกรส ในช่วงวันหยุดยาวของเด็กๆ"

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายบริสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่อยากให้นักท่องเที่ยวเย็นใจ เพราะแม้ภาคตะวันออกจะมีห้องพักไม่ต่ำกว่า 70,000 ห้อง แต่หากไม่รีบจองไว้ล่วงหน้าไปถึงอาจไม่มีที่พักก็ได้ จึงอยากให้นักท่องเที่ยวชาวเหนือวางแผนก่อนการเดินทาง ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการเองก็กำลังเร่งปรับตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มผู้พิการที่มีกำลังซื้อสูงและพร้อมเดินทาง แต่ทางเดินสำหรับผู้พิการยังไม่สมบูรณ์ทั้งห้องพัก ห้องน้ำ และตัวอาคาร 

สำนักข่าวเห็ดลม รายงาน
ที่มา http://www.hedlomnews.com

 
 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

617

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน