ผู้ประกอบการหนุนยกเลิก พ.ร.บ.ฉุกเฉินดึงนักท่องเที่ยว

ผู้ประกอบการหนุนยกเลิก พ


ยกเลิก พ.ร.บ.ฉุกเฉิน
ผู้ประกอบการหนุนยกเลิก พ.ร.บ.ฉุกเฉินดึงนักท่องเที่ยว

ท่องเที่ยว ผู้ประกอบการถนนข้าวสาร หนุนรัฐ ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะช่วยดึงนักท่องเที่ยวเที่ยวไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะกลุ่มแบ็กแพคจองที่พักล่วงหน้าทางออนไลน์ ปีนี้ลดเหลือเพียงร้อยละ 30-40 เทียบช่วงก่อนหน้าร้อยละ 70-80

        นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร กล่าวให้ความเห็นถึงแนวโน้มการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินของรัฐบาลจะส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวของไทยทันที โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะสื่อจะออกข่าวนี้พร้อมกัน จะช่วยถึงนักท่องเที่ยวกลับคืนมา โดยเฉพาะในพื้นที่ถนนข้าวสารกลุ่มนักท่องเที่ยวแบ็กแพคที่จองห้องพักล่วงหน้าทางออนไลน์จะคืนกลับมาท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ทันที

        นายสง่า กล่าวถึงผลกระทบหลังจากประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2556 จนถึงขณะนี้ ส่งผลให้ยอดการจองที่พักล่วงหน้าลดลงร้อยละ 40-50 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน การจองห้องพักแหล่งท่องเที่ยวถนนข้าวสารช่วงกลางเดือนมีนาคมปี 2556 มียอดจองอยู่ที่ร้อยละ 70-80 แต่ปีนี้อยู่ที่ร้อยละ 30-40 เท่านั้น

        ขณะที่บริษัททัวร์หรือกรุ๊ปทัวร์ได้เปลี่ยนเป้าหมายจากประเทศไทยไปนานแล้วเพราะนักท่องเที่ยวต้องการความปลอดภัยสูง จะย้ายแหล่งท่องเที่ยวไปมาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกงแทน เพราะการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ดังกล่าวเป็นสัญญาณให้บริษัทประกันภัยทั่วโลกไม่รับผิดชอบความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังมีคำเตือนนักท่องเที่ยวจากประเทศต่าง ๆ ที่มาเที่ยวไทยห้ามเข้าไปในจุดเสี่ยง โดยผู้ประกอบการหวังรัฐบาลจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวกลับคืนมา

        นายสง่า กล่าวอีกว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเข้ามาในเขตพื้นที่ กทม. เช่น เขตพระนคร ถนนรามบุตรี ถนนพระอาทิตย์ มีเงินสะพัดวันละ 100 ล้านบาท หากรัฐยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินตามที่คาดอาจทำให้เงินสะพัดลดเหลือครึ่งเดียวเท่านั้น



ที่มา.. mcot  

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

619

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน