งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 14 เงินสะพัดกว่า 300 ล้านบาท

งานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโ

    นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว เปิดเผยการจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 14 (TITF#14) ประสบความสำเร็จ ทำให้มีเงินทุนหมุนเวียนภายในงานมากกว่า 300 ล้านบาท
     นายสุทธิพงศ์ เผื่อนพิภพ นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (ทีทีเอเอ) เปิดเผยว่า ประสบความสำเร็จในการจัดงานเที่ยวทั่วไทย ไปทั่วโลก ครั้งที่ 14 (TITF#14) ที่ผ่านมา และเป็นเครื่องชี้วัดได้ว่าคนไทยยังให้ความสำคัญกับ การท่องเที่ยว ซึ่งการจัดงานครั้งนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมชมงานกว่า 2 แสน 5 หมื่นคน ทำให้มีเงินหมุนเวียนจากการจัดงานดังกล่าวกว่า 300 ล้านบาทเกินเป้าที่ตั้งไว้

นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวย้ำว่า นักท่องเที่ยวยังคงให้ความสนใจเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยตามปกติ ซึ่งไม่น่าเป็นกังวล แม้ว่ารูปแบบการเที่ยวจะเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยท่องเที่ยวโดยผ่านบริษัทนำเที่ยว แต่จะหันมาท่องเที่ยวกันเองมากขึ้น เนื่องจากมีปัจจัยต่างๆ เอื้อต่อการเดินทาง เช่น เที่ยวบินต้นทุนต่ำมีมากขึ้น

ส่วนตลาดของคนไทยในการท่องเที่ยวยังต่างประเทศนั้น ยอมรับว่าขณะนี้ยอดการจองลดลงโดยเฉพาะฐานลูกค้าระดับกลางที่ซื้อแพ็คเกจท่องเที่ยวใน ราคาทัวร์ตั้งแต่ราคา 3 หมื่นบาทขึ้นไปลดลงประมาณร้อยละ 15-20 เนื่อง จากรอดูสถานการณ์ทางการเมือง แต่ขณะเดียวกันฐานลูกค้าระดับล่างซื้อแพ็คเกจทัวร์ตั้งแต่ราคา 10,000 – 20,000 บาท และลูกค้าระดับสูงซื้อแพ็คเกจราคาทัวร์ตั้งแต่ 70,000-90,000 บาทขึ้นไป

นายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว กล่าวด้วยว่า สำหรับ กลุ่มประเทศที่นักท่องเที่ยวเลือกซื้อทัวร์มากที่สุด อันดับหนึ่งประเทศญี่ปุ่น รองลงมา ได้แก่ เกาหลี สิงค์โปร มาเลเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และกลุ่มประเทศในอาเซียน ส่วน ทัวร์ประเทศจีนยอดการขายลดลง



ที่มา mthai.com  

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aectourismthai ดูทั้งหมด

643

views
Credit : aectourismthai


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน