ยูนิลีเวอร์พร้อมให้ความร่วมมือไม่ปรับราคาสินค้า

กรุงเทพฯ 9 ต.ค.-ยูนิลีเวอร์ตั้งเป้ายอดขายเพิ่ม 2 เท่าในอีก 10 ปีข้างหน้า และพร้อมให้ความร่วมมือไม่ปรับราคาสินค้า เตรียมพร้อมการเป็นศูนย์กลางการค้าอาเซียน

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าของกลุ่มที่มีกว่า 30 แบรนด์ ให้เป็นที่ยอมรับและเข้าถึงทุกครัวเรือนของประเทศมากขึ้น โดยเน้นย้ำสินค้าที่ผลิตต้นทุนต่ำแต่คุณภาพสูง อีกทั้งบริษัทพร้อมหากรัฐบาลต้องการให้ทางบริษัทดูแลเรื่องราคาสินค้า และพร้อมให้ความร่วมมือที่จะไม่ปรับราคาสินค้า ซึ่งจะช่วยเหลือผู้บริโภคที่ให้การสนับสนุนสินค้าของยูนิลีเวอร์มาตลอด  

ทั้งนี้ ตั้งเป้าหมายยอดขายเพิ่มเป็น 2 เท่าในอีก 10 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 40,000 ล้านบาทต่อปี เป็น 80,000 ล้านบาทต่อปี และหากเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ถือว่าประเทศไทยสามารถเป็นศูนย์กลางในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคได้อย่างแน่นอน เนื่องจากประทศไทยมีพื้นฐานโครงสร้างเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง จากปัจจุบันไทยเป็นผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคอันดับ19 จาก 190 ประเทศทั่วโลก

นอกจากนี้กลุ่มมีความมั่นใจจากการที่ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอาเซียนภายใต้กลยุทธ์หลัก 5 ด้าน ได้แก่ การสร้างความผูกพันต่อแบรนด์, การผลิตที่ได้มาตรฐานโลก, สร้างพันธมิตรทางการค้า, การสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ และปฏิบัติการเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย ซึ่งมีแผนจะลงทุนทางธุรกิจต่อเนื่องปี 2557-2559 ภายใต้งบประมาณกว่า 8,000 ล้านบาท โดยได้ทุนพัฒนาไปแล้ว เช่น อาคารสำนักงานใหม่ มูลค่า 2,600 ล้านบาทท คลังสินค้าแห่งใหม่ 2,000 ล้านบาท สร้างห้องเย็นไอศกรีมแห่งใหม่ 1,500 ล้านบาท ขยายโครงงานผลิตเครื่องใช้ส่วนบุคคลชนิดเหลว 1,200 ล้านบาท และการขยายโรงงานผลิตอาหาร 700 ล้านบาท คาดว่าจะเสร็จปี 2559.-สำนักข่าวไทย

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ mcot.net ดูทั้งหมด

445

views
Credit : mcot.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน