นักธุรกิจฮินดูมอง ศก.โลกยังดี-พม่าเป็น ประเทศน่าลงทุน


    

เวทีการประชุมเศรษฐกิจฮินดูโลก 2013 ที่โรงแรมออคิด เชอราตัน นักธุรกิจฮินดูได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับเศรษฐกิจโลกหลากหลายมิติ ทั้งความสำเร็จของกลุ่มธุรกิจฮินดูในการขยายตลาด และสร้างความร่วมมือทางธุรกิจการค้ากับภูมิภาคต่างๆ การให้ความสนใจตลาดภูมิภาคอาเซียน

นายซุชีล กุมาร ซาราฟ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ และสมาชิกคณะกรรมการอำนวยการการจัดประชุมผู้นำเศรษฐกิจฮินดูโลก ครั้งที่ 2 ประจำปี 2013 กล่าวว่า นักธุรกิจฮินดูที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ มาจากหลายสาขาอาชีพทั่วโลกกว่า 500 คน ต่างสนใจที่จะร่วมลงทุนในตลาดภูมิภาคเอเชียและอาเซียน โดยมองเห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ โดยเฉพาะเมื่อรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียน ซึ่งประเทศที่นักธุรกิจฮินดูสนใจลงทุน เพราะ พม่า เพราะมีแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติจำนวนมาก ทั้งสินค้าเกษตรและอัญมณี

นายซุชีล กุมาร ซาราฟ กล่าวอีกว่า การประชุมครั้งนี้ มีการนำเสนอข้อมูลและโอกาสทางธุรกิจสำหรับนักธุรกิจฮินดู การเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบ่งปันความรู้ระหว่างกัน และร่วมกันเสนอแนวทางการเผชิญความท้าทายทางเศรษฐกิจ ตลอดจนการหาแหล่งเงินทุนและขยายขีดความสามารถให้ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม หรือธุรกิจเอสเอ็มอี และวางแนวทางการพัฒนาและกระตุ้นให้เยาวชนฮินดู ซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศอินเดียหันมาเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่เพิ่มขึ้น

 

ขอขอบคุณ :aecnews.co.th

 



 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ aseanthai.net ดูทั้งหมด

298

views
Credit : aseanthai.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน