"อิเหนา" เล็งเปิดสนามจัด "โมโตจีพี" ปี 2017

 

อิเหนา ลุ้นเป็นเจ้าภาพปี 2017 อินโดนีเซีย ประเทศบ้านพี่เมืองน้องในย่านอาเซียน เตรียมรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี" ฤดูกาล 2017 ที่สนาาม เซนตุล เซอร์กิต หลังทาง ดอร์นา สปอร์ต โต้โผใหญ่เล็งนำการแข่งขันมาจัดที่นี่เช่นกัน

คาร์เมโล เอซเปเลตา ประธานของ ดอร์นา สปอร์ตส และ ฮาเวียร์ อลอนโซ ผู้จัดการฝ่ายอีเวนต์ของรายการ เดินทางไปร่วมประชุมกับฝ่ายจัดการแข่งขันที่ อินโดนีเซีย เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อคุยถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดแข่ง โมโตจีพี บนดินแดนอิเหนาเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี

โดย เอซเปเลตา เผยเรื่องนี้ว่า "อินโดนีเซีย อยู่ในแผนของเรามาเนิ่นนานแล้ว นี่คือประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่สูงมากในแง่ของยอดขายรถจักรยานยนต์ ถือเป็นประเทศสำคัญของพวกเรา ขณะที่รัฐบาลของ อินโดนีเซีย ก็สนใจอยากเป็นเจ้าภาพ โมโตจีพี เราจึงมีการพูดคุยกันเพื่อตกลงรายละเอียดต่างๆ"

ทั้งนี้ สนาม เซนตุล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต เคยรับหน้าที่เป็นสังเวียนแข่งขันรถจักรยานยนต์รายการใหญ่ที่สุดของโลกมาแล้วเมื่อปี 1996-1997 ซึ่ง เอซเปเลตา กล่าวอีกว่าระหว่างนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยตรวจตราดูความพร้อมของแทร็กอย่างต่อเนื่อง ก่อนลงนามเซ็นสัญญาหากทุกอย่างลงตัวเรียบร้อย

"สนาม เซนตุล ต้องมีการปรับปรุงกันใหม่เพื่อให้พร้อมสำหรับจัด โมโตจีพี ที่ผ่านมาเรามีสนามแข่งมากมาย แต่ก็ต้องลงไปดูสภาพและปรับปรุงทั้งหมด ขณะเดียวกันทางรัฐบาลของ อินโดนีเซีย ก็ต้องช่วยกันในเรื่องนี้ด้วย" หัวหน้าใหญ่ฝั่ง ดอร์นา สปอร์ตส ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *



ที่มา : http://www.manager.co.th/asp-bin/mgrview.aspx?NewsID=9580000058562

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ paidoo.net ดูทั้งหมด

1096

views
Credit : paidoo.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน