เพื่อไทยเตือนเลือกตั้งช้า ศก.ไทยโตต่ำสุดในอาเซียน

กรุงเทพฯ 21 เม.ย. - ทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เตือนหากเลือกตั้งช้าจะทำให้เศรษฐกิจไทยเติบโตต่ำที่สุดในอาเซียน

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวด้วยว่า เศรษฐกิจไทยในปีนี้อาจเติบโตต่ำสุดในอาเซียนติดต่อกันเป็นปีที่ 2 และหากปัญหาการเมืองยังไม่ยุติ จะถูกประเทศอื่นแซงหน้าไปหมด เพราะปัจจุบันปัญหาเริ่มทวีความรุนแรง จึงอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหันมาเจรจากัน โดยถอยกันคนละก้าว และตั้งอยู่บนหลักการที่ถูกต้อง

ด้านนายศุภชัย ใจสมุทร รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค เดินทางไปร่วมประชุมกับ กกต. ในวันพรุ่งนี้ (22 เม.ย.) ยืนยันว่า ต้องการให้เกิดการเลือกตั้ง เพราะเป็นหน้าที่ของพรรคการเมือง แต่จะเป็นวันใดนั้น ต้องรับฟังความคิดเห็นของพรรคอื่นๆ ด้วย สิ่งสำคัญที่สุด คือ ต้องมีรัฐสภา เพื่อขับเคลื่อนบ้านเมืองให้เดินหน้าต่อไป

เช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปร่วมหารือกับ กกต. เพื่อช่วยกันหาคำตอบให้กับประเทศ คือ การเลือกตั้งใหม่ต้องเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้รับการยอมรับจากทุกฝ่าย การตอบโจทย์ประเทศจึงมีมากกว่าการเลือกตั้ง การหารือไม่ควรตั้งธง โดยพรรคพร้อมรับฟังข้อเสนอ และใช้บทเรียนจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา. - สำนักข่าวไทย

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ mcot.net ดูทั้งหมด

176

views
Credit : mcot.net


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน