เงือกอุ้มนำทัพ ว่ายน้ำอาเซียน

สมาคมว่ายน้ำส่งฉลาม-เงือกชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ 2014 นำทัพโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ลุยศึกว่ายน้ำชิงแชมป์อาเซียน ในวันที่ 17-22 มิ.ย. ที่สิงคโปร์ พร้อมส่งชุดเยาวชนถึง 70 คนลุยศึก “ซีเอจกรุ๊ป” ในวันที่ 6-8 มิ.ย. ที่สิงคโปร์

พล.ต.ธนนท์ แสงนาค ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2557 ปิดฉากลงเมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา หลังจากนั้น สมาคมฯ จะพิจารณาคัดเลือกนักว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนอาเซียน หรือซีเอจกรุ๊ป ระหว่างวันที่ 6-8 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ และว่ายน้ำชิงแชมป์อาเซียน หรือซีแชมเปี้ยนส์ชิพ ระหว่างวันที่ 17-22 มิ.ย.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

“ในส่วนของซีเอจกรุ๊ป จะคัดเลือกนักว่ายน้ำประมาณ 70 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ส่วนซีแชมเปี้ยนส์ชิพ จะส่งชุดเตรียมเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ครั้งที่ 17 “อินชอนเกมส์” ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค. ที่ฝึกซ้อมอยู่ในประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน และอีกส่วนหนึ่งพิจารณานักว่ายน้ำที่ทำสถิติผ่านเกณฑ์เหรียญทองแดงจากซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ร่วมทีมไปด้วยรวมแล้วประมาณ 10-12 คน ซึ่งนำทัพโดย “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, เบญจพร ศรีพนมธร, ณัฐพงษ์ เกษอินทร์, รดมยศ มาตเจือ เป็นต้น

“หลังจากปล่อยให้นักกีฬาพักผ่อนช่วงสงกรานต์แล้ว ในปลายเดือน เม.ย. สมาคมจะเรียกนักว่ายน้ำทั้งสองชุดดังกล่าวเข้าแคมป์เก็บตัวฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ บางนา เป็นเวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งนักกีฬาทั้งสองชุดขณะนี้มีความพร้อมค่อนข้างมากเพราะมีการฝึกซ้อมและแข่งขันต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี เชื่อว่าจะทำผลงานได้ดีแน่นอน”

“สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำในยูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ระหว่างวันที่ 16-28 ส.ค.นี้ ที่เมืองนานจิง ประเทศจีนนั้น สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีนา) จะประกาศรายชื่อนักว่ายน้ำที่ผ่านเกณฑ์และได้สิทธิ์เข้าแข่งขันในวันที่ 20 มิ.ย. ซึ่งในส่วนของไทยมีนักว่ายน้ำผ่านเกณฑ์ระดับเอจำนวน 6 คน ชาย 3 คน ได้แก่ ศุภกฤษฎิ์ พนานุรัตน์, ธนกฤต กิตติยะ, ธนภูมิ เครือคำขาว หญิง 3 คน สาริศา สุวรรณเชษฐ์, เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก, สุธาสินี แป้นแก้ว แต่จะได้โควตาจำนวนกี่คนขึ้นอยู่กับสถิติที่ทำได้เมื่อเทียบกับนักกีฬาชาติอื่นๆ เนื่องจากเจ้าภาพกำหนดให้นักว่ายน้ำเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้เพียงแค่ 400 คนเท่านั้น”

 

 

วันที่ 17/04/2557 เวลา 9:32 น.

uasean

 

เครดิตและบทความเรื่องอื่นๆของ banmuang.co.th ดูทั้งหมด

266

views
Credit : banmuang.co.th


สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน