เครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network : AUN) เป็นโครงการร่วมมือระดับอุดมศึกษาที่สำคัญของอาเซียน จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 สมาชิกของเครือข่ายประกอบด้วยมหาวิทยาลัยในภูมิภาค เอ
by aseanthai.net
          คู่มือการจัดทำหลักสูตรอาเซียนมีหัวข้อหลัก 5 หัวข้อ ได้แก่                  (1) การรู้จักอาเซียน (Knowi
by aseanthai.net
         หน่วยงานที่เป็นผู้ประสานงานหลัก (National Focal Point) ของไทยที่ดูแลความร่วมมือของอาเซียนด้านการศึกษา คือ สำนักความสัมพันธ์ต่างประเทศสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยจะทำหน้าที่เป็นผู้ประ
by aseanthai.net
         ระบบการโอนหน่วยกิตในระดับอุดมศึกษาของอาเซียน (ASEAN Credit Transfer System : ACTS) เป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยในเครือข่ายมหาวิทยาลัยอาเซียน (ASEAN University Network : AUN) ซึ่งขณะน
by aseanthai.net
          ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติไทย ไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่ภาษาอังกฤษเป็นภาษาทำงานที่ใช้ในการประชุมอาเซียนหรือติดต่อกันเป็นหลัก แม้ว่าจะไม่มีประชาคมอาเซียน ภาษาอังกฤษก็เป็นภาษาที่ใช้แพร่หลายในกา
by aseanthai.net
“แนวทางการใช้ธงอาเซียน (Guidelines on the Use of ASEAN Flag) กำหนดให้ติดธงอาเซียนคู่กับธงชาติไว้เพียงแห่งเดียวในแต่ละประเทศเท่านั้น”           คือ สำนักเลขาธิกา
by aseanthai.net
         สวัสดิการเหล่านี้ รัฐบาลไทยให้เฉพาะประชาชนที่มีสิทธิ์เท่านั้นซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างเสริมสวัสดิการให้แก่ประชาชนชาวไทย และไม่ได้เป็นข้อตกลงของอาเซียนที่ต้องทำ หรือใช้ด้วยกัน
by aseanthai.net
ตราสัญลักษณ์และชื่ออาเซียนเป็นลิขสิทธิ์ของสำนักเลขาธิการอาเซียน “เอาไปใช้ไม่ได้หากไม่ได้รับอนุญาต”          อาเซียนมีการกำหนดหลักเกณฑ์การขออนุญาตไว้ ก็เพื่อป้องกันไม
by aseanthai.net
        ไทยเล็งเห็นความสำคัญของความเชื่อมโยงระหว่างกันในอาเซียน (ASEAN Connectivity) โดยประเทศไทยมีที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่สำคัญ สามารถเชื่อมโยงได้กับประเทศต่างๆ ในกรอบอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงและอาซียนได
by aseanthai.net
สำนักพิมพ์ ผู้ผลิตฯ ส่วนการออกกฎหมายบังคับในเชิงตัวบุคคล มากกว่าระบบอุตสาหกรรมนั้น หากไม่พิจารณาให้รอบคอบ จะกลายเป็นการซ้ำรอย-ย้อนอดีตสมัยปฏิวัติวัฒนธรรมฯ ได้ แม้เจตนาจะต่างกัน   ขอขอบคุณ : manger.co.th
by aseanthai.net
สงวนลิขสิทธิ์ © 2556 uAsean.com มหานครอาเซียน